Một vài ứng dụng có phí và miễn phí cho máy tính bảng

BigWords (miễn phí)
mot-vai-ung-dung-co-phi-va-mien-phi-cho-may-tinh-bang
Các tài liệu có bản điện tử bán trên mạng chắc chắn rẻ hơn dạng in ấn truyền thống, nhưng tìm ra nơi bán rẻ nhất mới là vấn đề. BigWords là một ứng dụng giúp dò tìm dữ liệu của nhiều nhà sách trực tuyến như Amazon, Barnes & Noble, Half.com… cung cấp iPad 3 và cho biết kết quả tổng hợp để có thể tìm ra món hàng rẻ nhất. Sau khi dùng xong, ứng dụng này còn giúp sinh viên bán lại “cuốn sách cũ” ấy trên mạng.

Penultimate (2,99 USD, ~63.000 đồng)
mot-vai-ung-dung-co-phi-va-mien-phi-cho-may-tinh-bang-1
Thay vào việc dùng bút và giấy nháp truyền thống, bạn có thể dùng ứng dụng Penultimate. Nó mô phỏng khá chính xác cách thức ta vẫn thường làm với giấy bút thực. Sẽ rất hữu ích nếu bạn trang bị thêm một chiếc bút trâm dạng dùng cho iPad có giá khoảng từ 10 USD (~210.000 đồng) đến 50 USD (~1,05 triệu đồng). Chú ý, màn hình iPad không phải là giấy thật đâu nhé.

Epicurious (miễn phí)
mot-vai-ung-dung-co-phi-va-mien-phi-cho-may-tinh-bang-2
Một ứng dụng dạy nấu ăn rất trực quan và cung cấp nhiều công thức đa dạng. Nó thực sự hiệu quả khi bạn là một người thích tự tay nấu nướng mà lại dang ở trong một giờ học chán ngắt và tẻ nhạt. bán iPad 3

iStudiez Pro (2,99 USD; ~63.000 đồng)
mot-vai-ung-dung-co-phi-va-mien-phi-cho-may-tinh-bang-3
Ứng dụng này là một công cụ rất tốt cho các sinh viên để theo dõi chương trình học (đặc biệt với những người hay quên). Nó giúp theo dõi các lớp học mà sinh viên đăng ký tham gia rồi nhắc nhở khi có tiết. Ứng dụng này cũng lưu các e-mail của các thầy cô giáo để sinh viên tiện liên hệ khi cần. Nó cũng đồng bộ với các sự kiện nằm trong lịch làm việc trên iPad để tránh các việc chồng chéo.

Todo for iPad (4,99 USD; ~105.000 đồng)
mot-vai-ung-dung-co-phi-va-mien-phi-cho-may-tinh-bang-4
Trong khi iStudiez là một chương trình quản lý học tập khá tốt thì Todo for iPad lại chú trọng vào việc quản lý sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày như nhắc nhở mua quà cho bạn bè… Chương trình giúp tạo tác vụ và lên lịch theo dõi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thậm chí khi lên kế hoạch cho một dự án lớn, Todo for iPad cũng giúp “cắt nhỏ” thành từng phần để tiện quản lý. Ứng dụng cũng có một hệ thống biểu tượng dễ hiểu giúp biết những việc phải làm gấp. Sắp tới hạn chót của một tác vụ nào đó, ứng dụng sẽ cảnh báo.

Dictionary (miễn phí)
mot-vai-ung-dung-co-phi-va-mien-phi-cho-may-tinh-bang-5
Ứng dụng Dictionary app của Dictionary.com cung cấp gần như mọi khái niệm cần tra cứu từ các từ đồng nghĩa cho đến các từ nguyên của một từ. Ứng dụng này cực kỳ dễ dùng và còn có một số tính năng thú vị khác như “Câu hỏi trong ngày” giúp tránh các rủi ro nhầm lẫn khái niệm.

Leave a comment